Monday, March 16, 2015

10 Phong Cách Thời Trang Kinh Điển Cho Đàn Ông

Quần áo giữ một vai trò quan trọng trong hình ảnh của một người đàn ông. Đáng tiếc rằng, ngày nay nhiều người đàn ông trở nên sao nhãng, thờ ơ với thời trang. Mặc dù không còn là một chủ đề được quan tâm rộng rãi, thời trang vẫn còn đó tầm quan trọng của nó đối với các quý ông. Một trang phục bảnh bao làm toát lên phong thái tự tin không kém gì so với đầu tóc gọn gàng và những cái bắt tay chắc chắn. Điều này rất quan trọng với việc gây thiện cảm cho đối tác. Chỉ một chiếc áo sơ mi rộng phình lên trên một chiếc quần khaki là chưa đủ.

Nhiều đàn ông cho rằng sự hiểu biết về thời trang nằm ngoài khả năng của họ. Thực ra, nó khá đơn giản. Thời trang cho đàn ông, giống như tất cả các loại thời trang, đều tuân theo một vòng tuần hoàn. Có nhiều mô-típ kinh điển luôn trường tồn, trong khi cũng có những phong cách quá nổi trội và đã phai nhạt theo thời gian. Ví dụ, quần ống loe vẫn sẽ luôn trở thành mốt trong nhiều năm, trong khi những bộ suit lười được sáng tạo cùng với nó sẽ mãi mãi là quá khứ.

Chỉ cần tham khảo những phong cách kinh điển, bạn có thể tạo nên phong cách cho chính mình. Có rất nhiều tiềm năng cho bạn lựa chọn, nhiều phong cách sẽ để lại ấn tượng với những đối tác cũng như hút hồn các cô nàng. Dưới đây là 10 phong cách cổ điển nhưng vẫn như mới.

1. Kính viền đậm
Thị lực kém? Hãy coi đó như một lợi thế! Thị lực tốt 20/20? Hãy đeo kính không độ!

Mốt từ những năm 50, một cặp kính viền đậm sẽ đem lại một sự thú vị nho nhỏ cho ngoại hình của bạn – ai cũng muốn có một cái gì đó thú vị. Đừng tin những ý kiến cho rằng kính này “ngố” hay “mọt sách”. Bạn có thể chọn cho mình một gọng kính có viền quanh mắt kình (như ca sĩ Buddy Holly) hay viền nửa mắt kính (như tu sĩ Malcolm X). Cặp kính này có thể đi với hầu như tất cả các bộ quần áo, từ áo khoác mùa đông, áo len đến áo suit. 


2. Khăn lụa
 
Có rất ít lựa chọn cho đàn ông đối với vật dụng đeo cổ. Đôi khi, khi bạn muốn thổi một luồng gió mới vào phong cách, và cần tìm đến những điều mới. Thay thế cho những chiếc cà vạt đơn giản có thể là một chiếc khăn lụa nhã nhặn, phù hợp với cả những buổi gặp gỡ thân mật và những bữa tiệc trang trọng. Được ưa chuộng vào thế kỉ 16, khăn lụa (cravat) là tiền thân của những chiếc cà vạt hiện đại. Chúng thường được quấn lỏng quanh cổ và rắt vào bên trong cổ áo. Tuy nhiên, hãy xem xét thật kĩ khi bạn thử một món đồ mới và đừng tỏ ra kì công quá. Hãy tạo ra một vẻ trang nhã tự nhiên.


3. Đồng hồ bỏ túi

“Xin hỏi, bây giờ là mấy giờ ạ?” Ung dung lấy từ trong túi một chiếc đồng hồ nhỏ, chưa bao giờ bạn khoái nghe câu hỏi này như thế. Bắt nguồn từ thế kỉ 16, đồng hồ bỏ túi đã là luôn là bạn đồng hành của các quý ông, khi mà đồng hồ đeo tay được coi là trang sức của phụ nữ. Thời hoàng kim của đồng hồ bỏ túi là vào thế kỉ 19, khi Hiệp hội Đường sắt Hoa Kì dùng chúng để đặt thời gian chuẩn cho các công nhân đường sắt để tránh tai nạn.

Đồng hồ bỏ túi dần dần bị thay thế bởi đồng hồ đeo tay mạ vàng, bạc. Tuy nhiên đồng hồ bỏ túi vẫn để lại điểm nhấn: chính là những chiếc túi áo ngực trên áo suit. Những chiếc túi nhỏ không phải được thiết kế để đặt danh thiếp hay iPod đâu, vì thế, hãy khôi phục lại nguồn gốc của chúng. Một sợi dây xích nhỏ chắc chắn sẽ tạo điểm nhấn cho bộ suit của bạn.


4. Quần áo một mảnh

Mặc dù đây không phải là trang phục bạn muốn mặc ra đường, bộ đồ một mảnh này vẫn có một nét gì đó kinh điển, quấn hút. Với khuy cài đằng trước và cái “đuôi” gập đằng sau, sự tiện lợi của chúng là không phải bàn cãi. Chắc bạn sẽ tự hỏi sẽ mặc bộ đồ này vào dịp nào trừ những lúc quấn mình trong chăn vào một ngày đông. Bộ đồ này có thể đi với một đôi ủng không dây, và sẽ là tuyệt nhất trong những những buổi cắm trại hay nghỉ hè ở một vùng quê hẻo lánh. Để tăng thêm phần kịch tính, bạn có thể ngậm một nhành cây, cầm lấy một khẩu sung trường và bắn vài phát vào không trung.
                                                   

5. Băng ghim cà vạt

Dù là họp hành hay gặp gỡ, một chiếc ghim cà vạt sẽ hoàn thiện vẻ ngoài của bạn. Nó tạo nên ấn tượng về bạn, một con người không bỏ sót một chi tiết nhỏ nào. Chiếc ghim này cũng tạo thêm một điểm nhấn cho bạn, nhất là khi mặc cùng với yếm quần cùng màu. Chiếc ghim này phải được đặt ngay ngắn nằm ngang, ở khoảng chính giữa nút thắt và đầu cà vạt. Hãy chú ý chọn màu ghim cho hợp với màu của đồng hồ và nút thắt lưng.
                                                   

6. Áo đuôi tôm
Dù là chính khách hay điệp viên, rất nhiều người trông rất bảnh với chiếc áo đuôi tôm. Nguồn gốc của áo đuôi tôm là một biến thể của áo măng-tô, được thiết cho những người cưỡi ngựa. Tuy nhiên, áo đuôi tôm sớm trở nên một trang phục lịch thiệp cho những sự kiện trang trọng. Phần đuôi áo thanh mảnh làm đúng việc của nó: làm cho người mặc trở nên đẹp hơn. Một biến thể được ưa chuộng của áo đuôi tôm (như trong ảnh trên) có một đường cong mềm mại trên phần mép áo thay vì cắt nhọn như áo đuôi tôm cổ điển.
                                                        

7. Vân đồi mồi

Kiểu vân này đơn giản là trông rất đẹp, dù là kính râm hay pick guitar. Một chiếc gọng kính có vân đồi mồi sẽ làm người đàn ông trở nên rất lịch lãm và quý phái. Người ta bắt đầu ưa chuộng phong cách này từ thời Victoria (khoảng nửa sau của thế kỉ 19) khi người ta bắt đầu dùng nó làm trang sức, vì chất liệu này bền lâu và ấm tự nhiên khi tiếp xúc với da. Mặc dù đồi mồi đang nằm trong sách đỏ và được bảo vệ nghiêm ngặt, trên thị trường có rất nhiều chất liệu nhân tạo rất giống và rất đẹp.


8. Giày lười
Phong cách thời trang của một người đàn ông có thể dễ thấy nhất ở đôi giày. Điều này có nghĩa là việc lựa chọn đúng giày cho đúng hoàn cảnh là rất quan trọng. Đơn giản nhất, hãy cứ theo cổ điển. Giày lười là một phong cách trường tồn mãi với thời gian. Rất thoáng vào mùa hè, đôi giày đi rất hợp với vải bông hay lụa. Nếu như đen trắng tạo nên sự tương phản thái quá cho bạn, bạn có thể chọn những màu dịu hơn như nâu đen hay xám trắng.
                                                     

9. Kẻ ca-rô






Kẻ ca-rô là một trong những kiểu họa tiết duy nhất được coi là “nam tính” trong mọi thời kì. Với thiết kế nhiều lớp, họa tiết này được coi là một ví dụ sớm nhất về việc dùng hai chiều để tạo ấn tượng về không gian ba chiều. Họa tiết này được lấy ý tưởng từ những miếng thổ cẩm của người Argyll ở Scotland.

Một đôi tất kẻ ca-rô (như hình trên) tạo thêm màu sắc cho bộ suit một màu. Họa tiết này đang ngày càng được sử dụng nhiều trên áo lên, khăn và mũ len. Tuy nhiên, còn một sự lựa chọn khác cho những người đàn ông chân chính: váy vén của người Scotland.




10. Quần lửng


Những người duy nhất có thành kiến xấu với quần lửng chắc là những người phụ nữ Anh. Quần lửng đã là một mẫu thời trang của những quý ông từ những năm 1920 và 1930. Đi cùng với một đôi tất kéo cao và một đôi giày da và bạn đã có một kiểu thời trang “bụi”. Ống quần ngắn rất thoải mái cho đi lại, đặc biệt là khi chơi thể thao. Vì ống quần cao nên sẽ không vướng víu khi đi xe đạp hay xe máy, và sẽ rất tuyệt vời cho việc đạp xe thể dục buổi sáng. Vận động viên đánh gôn Payne Stewart đã có một sự xuất hiện rất ấn tượng với chiếc quần lửng, mặc dù tầm ảnh hưởng của anh ta chưa đủ để làm nó trở thành trang phục hàng ngày của mọi người.

Mặc dù tôi không khuyên cáo bạn chạy ngay ra cửa hàng và mua một chiếc quần hợp với màu kính, nếu bạn muốn thỉnh thoảng trông “bụi bặm” một tí, đây là một trang phục lý tưởng. Tuy nhiên cần phân biệt giữa quần lửng và quần bó nam. Nếu bạn không phân biệt được, tốt nhất là đừng mặc loại nào cả.

0 comments:

Post a Comment