Tuesday, March 17, 2015

Bài học cho cánh mày râu từ bộ phim “Võ sĩ giác đấu”


Có nhiều lý do để cả phái nam và phái nữ đều yêu thích bộ phim “Dũng sĩ giác đấu” một cách đặc biệt đến vậy. Trong phim, nhân vật chính Maximus Decimus Meridius là một vị tướng quân uy quyền dũng mãnh, một biểu tượng của phái mạnh. Maximus đã để lại bốn bài học đắt giá về cách sống của một người đàn ông và những gì mà đàn ông nên coi trọng.
Yêu gia đình và luôn chung thủy với họ
Maximus là một người đàn ông của gia đình. Trong phim, Maximus đã từ chối trở thành Hoàng đế của thành Rome chỉ để bảo vệ và giữ gìn tình yêu trong gia đình mình.
Marcus Aurelius: Lần cuối cùng anh về nhà là bao giờ vậy?
Maximus Decimus Meridius: Hai năm, hai trăm sáu mươi tư ngày, và sáng hôm nay nữa.
Mặc dù vợ của Maximus đã bị giết hại tàn nhẫn, ông chưa bao giờ hết yêu thương và tận tâm với bà. Xuyên suốt bộ phim là câu chuyện tình lãng mạn nhưng cũng vô cùng gay cấn giữa Maximus và con gái của Hoàng đế. Nhưng cuối cùng, Maximus đã quyết định giữ lòng chung thủy với người vợ đã mất của ông và từ chối lời đề nghị.
[Maximus nhìn vào bức tranh của vợ và con trai] Juba: Liệu họ có nghe thấy anh không?
Maximus Decimus Meridius: Ai?
Juba: Gia đình của anh. Ở thế giới bên kia.
Maximus Decimus Meridius: Có chứ.
Juba: Anh đã nói gì với họ vậy
Maximus Decimus Meridius: Với con trai mình – Tôi nói với nó tôi sẽ sớm gặp nó và dặn dò hãy luôn nhớ ghì chặt gót chân của nó xuống mỗi khi cưỡi ngựa. Còn điều tôi nói với vợ tôi, anh không biết thì hơn.
Yêu đất nước                                 
Trước khi Maximus trở thành một võ sỹ giác đấu, anh từng là một vị tướng xuất sắc của đội quân thành Roma. Anh được thuộc hạ vô cùng tôn trọng và kính nể.
Khi thành Rome rơi vào tay những thế lực đen tối, Maximus chưa bao giờ từ bỏ đất nước của mình. Với lòng trung thành, ông luôn cố gắng làm tròn di nguyện khi hấp hối của Hoàng đế - rằng nhân dân và Hội đồng nguyên lão sẽ chiếm lại được quyền kiểm soát với thành Rome. Maximus đã không ngừng dốc hết sức, chiến đấu và hy sinh cho đến khi nền cộng hòa nơi đây được lập lại.
Maximus có thể làm mọi điều để giữ sự chính trực của mình
“Võ sỹ giác đấu” nổi tiếng bởi những cảnh chiến đấu đẹp mắt và chân thật. Trong mỗi trận chiến, dù là ở đấu trường hay ngoài mặt trận, Maximus luôn chiến đấu với đối thủ bằng sức mạnh thuần túy kết hợp với chiến thuật. Ông hoàn toàn có thể lui về phía sau để tránh bị thương nhưng Maximus chưa bao giờ hèn nhát hay lo sợ. Thay vào đó, ở ông luôn toát ra một vẻ tự tin quật cường có thể làm run sợ những đối thủ của mình. Ông luôn giữ niềm tin mãnh liệt trong mỗi trận chiến rằng mình sẽ chiến thắng.
Maximus: Khi ta ra lệnh,  hãy mở cổng địa ngục ra!
Mặc dù Maximus nổi bật với tài năng chiến đấu của mình, ông lại không hề thích gây chiến. Ông chỉ chiến đấu khi thật sự cần thiết và vì những lý do xứng đáng.
Có cuộc sống tâm linh phong phú
Maximus Decimus Meridius: Những gì chúng ta làm trong cuộc đời này sẽ vang vọng đến muôn đời sau.
Maximus gần như dành trọn cả đời mình để sống trong thế giới tâm linh. Ông luôn cầu nguyện với Chúa. Ông chưa bao giờ nghi ngờ rằng vợ và con trai ông vẫn đang chờ đợi mình ở thế giới bên kia. Trước mỗi trận chiến, Maximus đều bốc lên một nắm đất, xoa vào hai lòng bàn tay. Hành động ấy thể hiện ông luôn mong ước có Chúa ở bên trong mỗi trận chiến của mình.
Maximus Decimus Meridius: Hỡi tổ phụ, con khẩn cầu được Người chỉ dẫn. Đức Mẹ, hãy cho con biết ý muốn của thần linh về tương lai của con. Thưa Cha, hãy bảo vệ vợ và con trai của con với thanh gươm tuốt trần. Hãy bảo họ con chỉ sống để được ôm họ thêm lần nữa. Hỡi tổ phụ, con tôn vinh Người, và nguyện luôn sống xứng đáng với niềm kiêu hãnh như tổ tiên đã dạy con.

0 comments:

Post a Comment