Tuesday, March 17, 2015

ĐI TẤT NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH?



Tại một buổi gặp mặt của công ty vài tháng trước, tôi có gặp và nói chuyện với một gã đồng nghiệp mới. Anh chàng này vô cùng thú vị và còn có vẻ am hiểu. Tôi hoàn toàn bị ấn tưởng bởi anh ta cho đến khi vô tình nhìn xuống và thấy gã đang kết hợp một đôi tất trắng cùng với chiếc quần âu tối màu. Nghe thì có vẻ mê tín, nhưng vào đúng khoảnh khắc đó bao nhiêu linh cảm tốt đẹp lúc trước rằng anh ta là một người lịch thiệp và có tham vọng hoàn toàn biến mất. Đột nhiên tôi có cảm giác như Steve Erkle[1] đang xuất hiện trước mặt. Cá chắc rằng không chỉ một mình tôi để ý điều này, không ít đồng nghiệp thậm chí còn cười nhạo sự vụng về của anh ta. Và cuối cùng, mọi ấn tượng về anh ta tan biến chỉ vì một đôi tất.
Tôi chắc chắn là bạn không bao giờ muốn rơi vào hoàn cảnh của anh chàng này. Nếu bạn muốn gây ấn tượng với mọi người, bạn thật sự phải tập trung vào cả những chi tiết nhỏ nhất trên bộ trang phục mình đang mặc. Ý tôi là, tôi không phản đối việc bạn kết hợp trang phục theo những phong cách độc đáo vào mới mẻ, nhưng chỉ với một đôi tất sai chỗ, bạn có thể làm hỏng cả vẻ ngoài trang nhã của mình.
Để giúp bạn không phá vỡ hình ảnh của bản thân hay trở nên kỳ cục như anh chàng mà tôi kể trong câu chuyện trên, hãy dành chút thời gian và ghi nhớ những nguyên tắc đơn giản sau. Chúng sẽ giúp bạn lựa chọn đôi tất phù hợp nhất với trang phục và tạo nên vẻ ngoài hoàn hảo

LUÔN CÓ TẤT DÀNH RIÊNG NHỮNG ĐÔI GIÀY DA VÀO DỊP TRANG TRỌNG
Nghe lời tôi, đừng bao giờ kết hợp tất thể thao cùng với những đôi giày da sang trọng của bạn, kể cả chúng có màu đen đi nữa. Tất thể thao luôn dày và nóng bức hơn mức cần thiết. Không những thế, phong cách của chúng không hề phù hợp với tính trang nhã vốn có của những đôi giày da. Còn nếu bạn muốn dùng tất tập gym cùng với đôi giày dự tiệc, chúng sẽ cộm phồng và trông vô cùng ngu ngốc. Vậy chắc bạn đang tự hỏi tất như thế nào mới là phù hợp? Theo tôi thì những đôi tất với thiết kế mỏng sẽ là lựa chọn tốt nhất và giúp đôi chân bạn trông gọn gàng, sang trọng.
Nếu bạn mặc quần jeans, hãy chọn cho mình đôi tất nào rộng rãi và dễ vận động hơn một chút. Tất tối màu là lựa chọn ưu việt nhất để kết hợp với chất liệu denim, nhưng nếu bạn sử dụng tất tập gym thì điều đó cũng không phải là vấn đề quá lớn

LUÔN CHỌN TẤT DỰA TRÊN MÀU SẮC CỦA QUẦN CHỨ KHÔNG PHẢI GIÀY
Đây là một nguyên tắc tưởng vô cùng đơn giản, nhưng không ít người phạm phải khi lựa chọn trang phục. Tôi đã nghe thấy không ít những vụ trang cãi xoay quanh việc rốt cuộc bạn nên chọn tất phù hợp với quần hay đôi giày mà bạn sẽ đi. Câu trả lời đúng đắn là tất và quần luôn luôn phải là một cặp ăn ý. Lý do rất đơn giản, khi bạn ngồi xuống, đôi tất của bạn sẽ lộ ra. Nếu như màu của chúng không đồng bộ với chiếc quần bạn đang mặc, vẻ ngoài của bạn trông sẽ giống như bức tranh được ghép từ nhiều mảnh không tương xứng. Nói một cách dễ hiểu, nếu bạn mặc quần màu đen – hãy đi tất màu đen, nếu bạn mặc quần màu nâu – chọn cho mình một đôi tất nâu đúng điệu. Dù trong hoàn cảnh nào hay có chuyện gì xảy ra đi nữa, đừng bao giờ nghĩ tới chuyện để đôi tất trắng đi cùng với quần tối màu trừ khi bạn muốn trông mình giống như Steve Erkle hay Michael Jackson với phong cách của những năm 70.

KHI BẠN ĐI SANDALS HAY QUẦN NGẮN, ĐỪNG BAO GIỜ - NHỚ NHÉ, ĐỪNG BAO GIỜ ĐI TẤT

Theo kinh nghiệm của tôi thì việc buồn cười nhất chính là bạn đi tất cùng với một đôi sandals. Tin tôi đi, mọi tin tưởng và ấn tượng đẹp của bạn trong mắt mọi người sẽ bốc hơi hết nếu như bạn làm như thế. Sandals được thiết kế ra là để đi cùng với chân trần, thế nên làm ơn, đừng phá vỡ nguyên tắc cơ bản ấy và trở thành trò cười cho mọi người.
Tương tự với sandals, tất cùng với quần shorts chưa bao giờ là một sự kết hợp đúng đắn. Nếu bạn để chúng xuất hiện cùng nhau, bạn đang vô tình làm cho đôi chân mình trở nên ngắn đi và mũm mĩm hơn. Nếu bạn thật sự cần phải đi tất, hãy đừng ngại mà đầu tư vài đôi tất loại dài đến mắt cá chân. Chúng sẽ không bị lộ ra ngoài khi bạn đi giày sneaker. 

TẤT CẢ NHỮNG ĐÔI TẤT HỌA TIẾT VÀ TRÔNG “MỚI LẠ” MỘT CHÚT ĐỀU KHÔNG NÊN NẰM TRONG LỰA CHỌN CỦA BẠN

Không gã đàn ông nào nên sở hữu trong bộ sưu tập của mình một đôi tất màu cam khác lạ có in chữ “Boo!” với đôi cánh trang trí bé nhỏ nào đấy kèm theo. Trường hợp duy nhất bạn nên mặc như vậy chỉ là khi bạn có ý định vào vai giáo viên cấp 2 nào đó trong một bộ phim hài. Vậy nên, lựa chọn tốt nhất là giữ cho bộ sưu tập của bạn luôn đơn giản với những tông màu và phong cách cơ bản nhất có thể, điều này sẽ hạn chế tối đa những kết hợp sai lầm đáng tiếc với bộ trang phục.
                                               


[1] Nhân vật phim truyền hình có vẻ ngoài gây cười trong series “Family Matters

0 comments:

Post a Comment