Tuesday, March 17, 2015

HÃY CHĂM SÓC CHO CHIẾC CÀ-VẠT CỦA BẠN



Không phải ai trong chúng ta cũng ý thức hết được tầm quan trọng của một chiếc cà-vạt. Chúng không chỉ là điểm cộng hoàn hảo cho vẻ ngoài của bạn mà còn giúp bạn dễ dàng biến hóa tủ đồ của mình chỉ bằng việc kết hợp cà-vạt với những kiểu sơ-mi khác nhau. Tuy nhiên, cà-vạt lại là một món đồ vô cùng “khó tính”. Nếu bạn không chăm sóc chúng cẩn thận, chúng có thể dễ dàng nhàu nhĩ và mất đi vẻ đẹp ban đầu. Khi đó, thay vì đóng vai trò là điểm nhấn tạo nên sự hoàn hảo cho trang phục, chiếc cà-vạt sai chỗ sẽ khiến bạn trông mệt mỏi bơ phờ như thức trắng cả đêm qua vậy.

Dưới đây tôi sẽ tiết lộ cho các bạn một vài mẹo nhỏ để chăm sóc và giữ gìn chiếc cà vạt của mình đúng cách.

Tháo cà vạt như thế nào là đúng cách?      
          
Bạn nên quan tâm và giữ gìn cho chiếc cà-vạt ngay khi bắt đầu tháo chúng ra khỏi cổ áo. Sau một ngày là việc dài, tôi biết việc đầu tiên bạn muốn làm là thoát ngay khỏi chiếc cà-vạt nóng nực và gò bó. Nhưng hãy kiên nhẫn một chút và tránh việc tháo cà vạt bằng cách vội vàng kéo phần đuôi ra khỏi nút thắt. Khi làm như vậy, hình dáng của cà-vạt sẽ dễ dàng bị phá hỏng. Nếu bạn muốn chiếc cà-vạt được phẳng phiu và đẹp lâu, cách tốt nhất là tháo chúng ra đúng như cách mà bạn đã thắt, chỉ là theo trình tự ngược lại.

Cất giữ cà vạt
Sau khi tháo cà-vạt, không ít đấng mày râu ngay lập tức cuộn tròn chúng lại và nhét vào trong ngăn kéo, thậm chí ném chúng vào góc nào đấy. Bạn đã quên mất rằng cà-vạt làm từ loại chất liệu vô cùng “khó chiều”. Vậy nên ngay sau khi tháo, hãy treo chúng lên mộ chiếc mắc hoặc giá quần áo.

Nếu như bạn  có cả một bộ sưu tập cà-vạt, còn ngại ngần gì mà không đầu tư một chiếc giá treo cho chúng. Giá treo giúp cho việc sắp xếp và cất giữ cà-vạt dễ dàng và gọn nhẹ hơn rất nhiều. Nếu bạn phân vân không biết lựa chọn sản phẩm của nhãn hàng nào là phù hợp, hãy thử sản phẩm của Excutive Ladder. Chúng thường được bán với giá khoảng 15$ (300k). Việc bạn đầu tư một chút vào chúng hôm nay sẽ giúp cà-vạt có thể được sử dụng lâu hơn và giúp bạn tiết kiệm về lâu dài.

Trong những chuyến du lịch hoặc công tác, bạn hãy gấp cà vạt làm bốn và đặt chúng nhẹ nhàng trong túi áo khoác. Làm như vậy sẽ giúp cà-vạt giữ được dáng vóc và sự phẳng phiu suốt hành trình.

Làm sạch cà-vạt

Bạn hoàn toàn có thể phá hỏng chiếc cà-vạt của mình chỉ bởi một vết bẩn nhỏ. Vậy nên, hãy luôn chú ý đến cà-vạt của mình, đặc biệt là trong lúc ăn uống để tránh dây thức ăn lên chúng. Nếu bạn không may mắn để cà-vạt của mình dính bẩn, hãy ngay lập tức rửa chúng với nước lạnh để tránh những vết bẩn khô và bám lại. Các loại nước có ga hay soda sẽ nhanh chóng bị đánh bay khi sử dụng cách này. Nhưng nếu bạn vô tình để dây mỡ hay chất béo lên cà–vạt (như nước sốt), chỉ dùng nước sẽ không có tác dụng. Trường hợp này bạn cần một ít bột Talcum[1] – rắc bột này lên vết bẩn sẽ giúp hấp thụ phần chất béo. Sau 1 vài giờ, việc duy nhất bạn phải làm chỉ là thổi đi phần cặn còn lại và làm sạch cà-vạt với một miếng vải mềm.

Nếu như bạn mang cà-vạt tới tiệm giặt là, hãy nhớ nhắc họ rằng tuyệt đối không được là/ủi cà-vạt của bạn. Rất nhiều nhân viên giặt là không biết rằng việc là/ủi cà vạt sẽ dễ khiến cho chúng bị cuộn các mép và phá hỏng dáng vẻ ban đầu.

Giúp bạn làm biến mất vết nhăn khỏi cà-vạt

Như tôi đã nói ở trên, bạn nên tránh việc là/ủi chiếc cà-vạt của mình. Nhưng sau một thời gian sử dụng, cà-vạt sẽ dần trở nên nhăn nheo. Cách tốt nhất để giúp chúng lại trở nên phẳng phiu như mới mà không phá hỏng nếp gấp và hình dáng sẵn có là bạn hãy là/ủi chúng bằng hơi nước. Chi phí của việc là/ủi bằng hơi nước không đắt như bạn nghĩ đâu, và tin tôi đi, đây là một sự đầu tư hoàn toàn đúng đắn.

Sử dụng kẹp/ghim cà vạt

Kẹp/ghim cà vạt là vật rất hữu dụng bởi chúng giúp bạn giữ cà-vạt của mình luôn ngay ngắn hay không bị dây vào đồ ăn. Tuy nhiên, chúng lại để lại những lỗ hoặc vết hằn vô cùng xấu xí trên cà-vạt của bạn. Để tránh những lỗ này, có một mẹo nhỏ nhưng rất hữu dụng : hãy sử dụng kẹp cà vạt để kẹp tà sau cùng với áo sơ-mi của mình. Khi đó bạn sẽ không để lại vết tích nào ở mặt trước nhưng vẫn giữ cố định và phẳng phiu chiếc cà-vạt.


[1] Một loại bột là thành phần chính của phấn rôm trẻ em

0 comments:

Post a Comment