Monday, March 16, 2015

Tạo kiểu tóc cho đàn ông

Mad men (tạm dịch: Những người điên rồ) đang là bộ phim dài tập được yêu thích nhất kênh phim truyện AMC ở Mỹ. Không chỉ có cốt truyện hay, bộ phim còn có sự tạo hình nhân vật rất ấn tượng, pha trộn giữa những chi tiết retro và phong cách cổ điển. Những bộ suit vừa vặn, với khăn bỏ túi và cà vạt làm cho các nhân vật trông rất thanh lịch, sâu sắc và manly. Tuy nhiên, những trang phục này cũng sẽ không thành công nếu như chàng trai Don Draper không có một kiểu tóc đẹp. Tôi cá rằng, trông anh ta sẽ như một chàng hề nếu anh vuốt keo và chải dựng tóc mái lên như nhiều thanh niên hiện nay.

Don Draper và các đồng nghiệp tại Công ty Sterling Cooper có những kiểu tóc gọn gàng, tỏ rõ sự nghiêm chỉnh. Ông bạn chắc cũng đã làm tương tự: ngắn gọn ở hai bên và rẽ ngôi phía bên trái. Ngoài ra, còn cần có màu đen bóng của những sợi tóc chắc khỏe.

Đáng tiếc là, nhiều người đàn ông ngày nay giữ nguyên kiểu đầu thời trung học. Với thanh niên, đầu tóc bù xù, dựng đứng có thể trông cá tính, nhưng khi đến tuổi 30, kiểu tóc này trở nên buồn cười. Những người đàn ông trưởng thành cần có những kiểu tóc manly. Để giúp bạn hoàn thiện kiểu tóc của mình, dưới đây là một vài mẹo từ nhà tạo mẫu tóc Gloria Ponce, từ chương trình Mad men.


Hướng dẫn tạo kiểu tóc kiểu Mad men

Các sản phẩm cho tóc. Nếu bạn muốn có bộ tóc gọn gàng, bóng mượt như những năm 40, 50 hay 60, hãy tìm cho mình một lọ Brylcreem. Keo này hơi bóng, nhưng nó sẽ làm cho tóc bạn trông rất tuyệt. Mùi của nó cũng rất manly.

Nếu bạn muốn một bộ tóc bóng mượt nhưng không nhớt nhát quá, hãy thử những sản phẩm được sự dụng trong chương trình Mad men. Gloria Ponce sử dụng sản phẩm của hãng American Crew. Sản phẩm cô ấy sử dụng cho tất cả các diễn viên nam là Sáp dưỡng tóc American Crew. Keo này cho bạn độ bóng giống như Brylcreem, nhưng không nhớt bằng. Cô ấy cũng dùng Keo xịt tóc cứng khi muốn cho tóc ở yên một chỗ. Khác với nhiều loại keo khác, keo này không đông cứng lại và làm cho bạn trông như bị gàu. Nó giúp cho bạn có một mái tóc đẹp mà không cứng như mũ bảo hiểm.

Việc sử dụng Brylcreem hay sáp và keo xịt cứng là lựa chọn của từng cá nhân. Lựa chọn nào cũng cho bạn một bộ tóc đẹp. Cá nhân tôi thích Brylcreem. Nó rẻ và bạn có thể tìm mua nó ở rất nhiều cửa hàng tạp hóa hay cửa hàng thuốc.

Kiểu tóc Don Draper
Nói với thợ cắt tóc...

Bảo thợ của bạn cắt đều, tỉa kĩ hai bên và để dài trên đỉnh đầu. Nói với thợ giúp bạn rẽ ngôi phía bên trái tóc. Tóc rẽ ngôi. Đúng thế. Tóc rẽ ngôi chứng tỏ sự đáng kính. Tóc rẽ ngôi chứng tỏ quyền lực. Hãy bảo thợ cắt để rẽ ngôi dễ dàng hơn.

Tạo kiểu tóc...

Dùng sản phẩm cho tóc theo sở thích của bạn, và thoa lên tóc ẩm. Chải bằng lược để rẽ ngôi từ phía bên trái. Gợn sóng một chút phía đằng trước bằng cách chải mái lên trên và sang bên phải. Chải phía hai bên xuống. Bùm! Ngay lập tức bạn biến thành Don Draper của Việt Nam!

Kiểu tóc Pete Campbell
Nói với thợ cắt tóc...

Giống với kiểu Don Draper, hai bên phải gọn và đẹp. Điểm khác biệt duy nhất là nhờ thợ của bạn cắt phần đỉnh đầu ngắn hơn một chút so với kiểu Don Draper. Nếu muốn rẽ ngôi, theo kiểu của Pete, hãy nói với thợ như vậy.

Tạo kiểu tóc...

Dùng nhiều sáp hơn một chút. Kiểu tóc của Pete Campbell trông bóng và ẩm hơn kiểu của các nhân vật khác. Khi chải, bắt đầu bằng một đường rẽ nhọn phía bên trái. Khi bạn tạo gợn sóng, chải thấp hơn một chút. Kiểu tóc của Pete Campbell không cao như một số nhân vật khác, và vì thế hợp với những người trẻ tuổi và những người có vóc dáng nhỏ.

Kiểu tóc Roger Sterling
Nói với thợ cắt tóc...
                        
Kiểu tóc của Sterling ngắn hơn nhiều so với kiểu của các nhân vật khác, gần như kiểu tóc của quân đội. Nhờ thợ cắt tóc cắt ngắn phần đỉnh đầu, nhưng phải đủ dài để rẽ mái. Cắt gọn hai bên cho hợp với đỉnh đầu, nếu không sẽ trông như ai đó đã úp bát lên đầu bạn mà cắt vậy.

Tạo kiểu tóc...

Thoa sáp lên tóc ẩm và chải để tạo phần rẽ mái. Tạo gợn sóng phía trước. Vì sợi tóc ngắn hơn nên sẽ không chải cao được như Don Draper. Chải hai bên xuống, và bạn đã sẵn sàng gặp gỡ đối tác tại một nhà hàng năm sao.

Lời cuối cùng: Nếu bạn muốn đảm bảo thợ cắt tóc cắt đúng ý bạn, hãy mang theo một trong ba tấm ảnh trên để minh họa. Cách này sẽ giúp bạn luôn có được kiểu tóc mong muốn.


0 comments:

Post a Comment