Monday, March 16, 2015

Tô điểm cho bộ suit bằng khăn tay bỏ túi


Trong khoảng bốn thập kỉ trước, đối với đàn ông, những chiếc túi ngực trên chiếc áo suit chỉ đơn giản là nơi để kính râm hay danh thiếp. Nhiều người thậm chí còn không tháo chỉ túi áo khi mua một bộ suit mới.

Thế nhưng, đàn ông hiện nay đang dần dần khôi phục lại nghệ thuật sử dụng khăn tay bỏ túi. Cầu thủ Peyton Manning, diễn viên George Clooney hay rapper Diddy đều trông rất phong cách khi diện những bộ suit với những chiếc khăn. Thậm chí, ngay cả Saddam Hussein cũng có một chiếc khăn trong túi áo khi đứng trên vàng móng ngựa – làm việc gì cũng cần phong cách, kể cả xưng tội trước tòa.

Khăn tay là một vật dụng rất nhỏ mà khi thêm vào túi áo sẽ giúp đàn ông thể hiện cá tính và thay đổi ngoại hình một cách nhanh chóng mà không cần đến nhiều bộ suit khác nhau. Nó có thể tạo điểm nhấn cho hình ảnh của bạn mà không rườm rà hay cầu kì.

Lịch sử khăn tay

Khăn tay đã được sử dụng từ thời La Mã. Từ những năm 500 Trước Công Nguyên, đã có những người giàu mang theo những chiếc khăn có tẩm nước hoa. Giới quý tộc Anh và Pháp mang những chiếc khăn dệt tay tẩm nước hoa và dùng chúng để che mũi khi đi qua những khu phố ẩm thấp, nặng mùi.

Trong những năm 1900, đàn ông không bao giờ ra khỏi nhà mà không có một chiếc khăn tay đặt gọn gàng trong túi áo suit. Tuy nhiên, vào nửa sau của thế kỉ, những chiếc khăn dần dần biến mất cũng những chiếc mũ đội đầu. Đã đến lúc chúng ta cần phải khôi phục lại hai thứ này.


Hướng dẫn chung sử dụng khăn tay

Không bao giờ để túi áo suit trống rỗng. Một người bạn đại học của tôi gọi bộ suit mà không có khăn tay trong túi là “naked”. Anh ta cho rằng bộ suit là không hoàn thiện nếu không có khăn tay. Tôi đồng ý. Chiếc khăn tay sẽ tạo điểm nhấn cho một bộ suit đẹp. Vì thế, việc quan trọng nhất là bạn đừng bao giờ quên bỏ vào túi ngực một chiếc khăn tay khi mặc áo suit. Đơn giản là trông nó sẽ đẹp hơn.

Cách phối màu. Chiếc khăn có thể một màu hay có họa tiết. Tuy nhiên, nguyên tắc chung là màu của khăn nên tô điểm cho màu của cà vạt. Nếu cà vạt của bạn có màu đỏ, hãy dùng một chiếc khăn tay màu đỏ hay có họa tiết màu đỏ. Tuy nhiên, hãy tránh việc chọn hai thứ giống hệt nhau – nếu không trông bạn sẽ như đang làm đỏm. (Hệ quả là, đừng bao giờ mua bộ đôi cà vạt – khăn tay có sẵn). Một chiếc khăn tay màu trắng có thể đi với gần như tất cả các cà vạt. Vì vậy hãy luôn có một chiếc khăn tay màu trắng để dự phòng.

Cách gấp khăn tay

Có rất nhiều cách gấp khăn tay, từ đơn giản nhất đến phức tạp nhất. Mỗi người đều nên chọn cho mình một hay hay cách phù hợp với sở thích và cá tính. Bài này sẽ giới thiệu ba cách đơn giản nhất mà tất cả đàn ông đều nên biết và nhớ.

Gập thẳng

Đây là cách gập đơn giản nhất. Sản phấm cuối cùng là một dải hình chữ nhật ló ra ngoài túi ngực. Đây là cách gập:
                                                
  1. Trải phẳng chiếc khăn
  2. Gập đôi theo chiều dọc
  3. Gập theo chiều ngang, với mép gập nằm ở nửa dưới của khăn
  4. Gập làm ba theo chiều dọc sao cho chiếc khăn vừa khít với túi.

Gập tam giác (đơn)

Với cách gập này, sản phẩm cuối cùng sẽ là một hình tam giác ló lên trên túi ngực. Đây là cách gập:
                                   
  1. Trải phẳng chiếc khăn, đặt thành hình thoi.
  2. Gập đôi theo chiều ngang để tạo một hình tam giác
  3. Gập hai góc bên của tam giác vào giữa. Bạn sẽ có hình giống như một ngôi nhà.
  4. Gập theo chiều ngang sao cho mép dưới chạm cạnh đáy của tam giác.
  5. Đặt khăn vào túi và chỉnh sao theo ý muốn.

Gập nhàu




Đây có lẽ là cách gập đơn giản nhất trong ba cách. Sản phẩm cuối cùng là một mảu vải ló đầu ra khỏi túi áo. Đây là cách gập:
                            
  1. Trải phẳng khăn
  2. Bấu vào giữa khăn và nhấc lên, thả cho phần mép rủ xuống một cách tự nhiên.
  3. Dùng tay kia nâng phần mép khăn lên.
  4. Gập mép khăn vào gần phần giữa khăn đang giữ)
  5. Cho khăn vào túi và chỉnh cho vừa ý.

Dưới đây là video hướng dẫn.

https://www.youtube.com/watch?v=Y2gIENStLJg

0 comments:

Post a Comment