Tuesday, March 17, 2015

LỰA CHỌN CHIẾC TÚI PHÙ HỢP CHO CHUYẾN ĐI CỦA BẠN


Không giống như các chị em phụ nữ luôn cần một chiếc va-li để có thể thoải mái mang hết các vật dụng trong những chuyến du lịch, yêu cầu của đấng mày râu dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên không vì thế mà việc lựa chọn một chiếc túi thích hợp cho các chàng trở nên đơn giản. Theo như kinh nghiệm của tôi thì Dopp Kit là một lựa chọn tuyệt vời. Giới thiệu qua về chiếc túi còn có vẻ xa lạ này - Dopp Kit là loại túi được thiết kế riêng cho những chàng trai luôn cố gắng để trở thành một du khách chuyên nghiệp. Chúng có kích thước khá nhỏ với hình dạng như một ổ bánh mì và có dây khóa kéo. Chất liệu được ưa chuộng của loại túi này là da hoặc nylon. Chúng cũng được thiết kế chỉ có một ngăn duy nhất, chống thấm.

Lịch sử của chiếc túi Dopp Kit
Chiếc túi Dopp kit đầu tiên được tạo ra bởi Charles Doppelt, một thợ làm da lành nghề người Đức làm việc tại Chicago, vào những năm đầu thế kỷ 20. Những chiếc túi nhỏ này dần được biết đến với tên Dopps, như là một sự ghi nhớ tới người đã sáng tạo ra chúng. Trong suốt cuộc Chiến tranh thế giới thứ hai, Doppelt đã ký hợp đồng với quân đội Hoa Kỳ để cung cấp những chiếc túi tiện lợi này phục vụ việc đựng các vật dụng cá nhân cho hàng triệu quân nhân. Dopp Kit dần trở nên nổi tiếng và phổ biến.  Khi những quân nhân Hoa Kỳ trở về từ chiến trường, nhu cầu với chiếc túi này càng tăng vọt.
Ký ức của tôi về những chiếc Dopp Kit  phần nhiều có được là qua hình ảnh chiếc túi da màu đen loại này của cha. Đến giờ thì nó đã mòn hỏng sau nhiều năm sử dụng. Là một đứa trẻ, tôi luôn cảm thấy thật kỳ diệu khi ông có thể sắp xếp tất cả vật dụng cá nhân vào chiếc túi bé tẹo đó. Với tôi mà nói, chúng trông thật không khác gì chiếc cặp dụng cụ của những ông bác sỹ khó tính.

Chuẩn bị một chiếc Dopp Kit cho riêng bạn
Lựa chọn một chiếc túi phù hợp
Việc đầu tiên bạn cần làm, tất nhiên là mua mộ chiếc túi. Loại túi Dopp Kit này rất phổ biến và dễ mua. Với những sản phẩm bằng nylon, giá sẽ không quá 5$ (khoảng 100.000 VNĐ) và chúng được bày bán ở rất nhiều cửa hàng bán lẻ. Mặc dù chi phí không quá cao nhưng chất lượng sản phẩm khá tốt.
Nhưng nếu như bạn muốn có một chiếc Dopp kit đúng điệu, thay vì sử dụng sản phẩm làm từ nylon, chất liệu da sẽ làm bạn hài lòng hơn cả. Tôi dám chắc, mặc dù chúng có đắt hơn đôi chút, nhưng đổi lại chúng rất bền, đẹp và không bao giờ lỗi mốt. Thay vì việc chỉ là món đồ nhàm chán, giờ đây những chiếc túi đã trở thành món phụ kiện bắt mắt mà bạn thật sự muốn sở hữu hay thậm chí truyền lại cho thế hệ sau. Dopp Kit chất liệu da được bày bán ở hầu hết các cửa hàng tổng hợp. Một chiếc túi Dopp Kit với chất lượng da tốt sẽ có mức giá vào khoảng 35$ (khoảng 700.000 VNĐ). Còn nếu may mắn, bạn hoàn toàn có thể đặt mua một chiếc túi kiểu vintage trên Ebay với mức giá mềm hơn đôi chút.

Bạn nên mang theo những gì ?

Sau khi đã chuẩn bị cho mình một chiếc Dopp Kit, giờ đến lúc bạn lên danh sách những vật dụng bạn muốn giữ bên mình trong suốt chuyến đi. Hầu hết những thứ mà tôi kể ra dưới đây đều là vật dụng thiết yếu và phổ biến. Một ít trong số chúng có thể bạn chưa bao giờ nghĩ tới, nhưng theo kinh nghiệm tôi có được, việc mang theo chúng trong chuyến đi sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
Dầu gội du lịch (một vài túi hay chai/gói nhỏ)
Một miếng xà bông loại bạn yêu thích
Sản phẩm khử mùi
Bàn chải, kem đánh răng, chỉ nha khoa
Dụng cụ cạo râu : dao cạo, chổi và kem
Bấm móng tay
Son dưỡng môi
Urgo ( hoặc dụng cụ sơ cứu vết thương)
Kim băng
Aspirin hoặc Tylenol (các loại thuốc giảm đau phổ biến)
Cây lăn bụi
$20 ( khoảng 400.000VNĐ tiền mặt)
Một đôi kính áp tròng dự phòng

Sắp xếp chiếc túi sao cho hợp lý?
Có một điều tôi học được về cách cha mình sắp xếp vật dụng trong chiếc Dopp Kit của ông là việc ông luôn chú ý sắp xếp chúng sao thật đúng chỗ. Mỗi thứ đều có vị trí riêng của mình. Đừng xem thường chúng bởi việc bạn sắp đặt đồ đạc một cách khoa học sẽ quyết định một phần không nhỏ sự thành công của cả chuyến đi.
Nếu như bạn dự định mang theo Dopp Kit trên chuyến bay, hãy luôn nhớ rằng áp suất thay đổi có thể khiến cho chai dầu gội và tuýp kem của bạn bị nổ hay trào ra ngoài. Điều này sẽ làm bạn vô cùng khó chịu và bối rối, đặc biệt là khi đó lại là chiếc túi da mà bạn yêu thích. Để tránh tình huống đáng tiếc này xảy ra, bạn hãy nhớ mẹo nhỏ sau : Trước khi sắp xếp các lọ có chứa kem và chất lỏng , hãy đẩy hoặc nặn để ép hết không khí ra khỏi lọ cho đến khi kem chạm đến miệng lọ. Việc loại bỏ không khí dư thừa này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giữ an toàn cho đồ dùng của bạn trong suốt chuyến đi.
Vậy bạn sẽ mang theo gì trong chiếc túi Dopp Kit của mình? Liệu tôi có bỏ quên điều gì mà bạn cho là cần thiết hay không? Hãy dành chút thời gian chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi ở ô bình luận.

0 comments:

Post a Comment